Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 369
  • Tất cả: 10737022
Bưu điện tỉnh Thái Bình triển khai Đề ản Cổng thông tin điện tử tra cứu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ

            Sáng ngày 21/4/2018, tại Nghĩa trang liệt sĩ Trần Lãm - TP. Thái Bình, Bưu điện tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ dâng hương và ra quân triển khai Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đoàn thanh niên tham gia Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ

            Thực hiện thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp Nhà nước về xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử quản lý thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ; trong đó Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được giao chủ trì các nội dung theo yêu cầu.

            Thực hiện Đề án, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành khảo sát toàn bộ nghĩa trang trên địa bàn tỉnh; thành lập các tổ công tác và tập huấn cho các cán bộ trực tiếp thực hiện việc thu thập thông tin, chụp ảnh tại các nghĩa trang. Bưu điện tỉnh đã huy động lực lượng nòng cốt là đoàn viên Đoàn Thanh niên tham gia. Đến hết ngày 20/5/2018, Đoàn đã cập nhật được 97 nghĩa trang với hơn 16.000 mộ đưa lên Trung tâm dữ liệu chung toàn quốc. Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ dự kiến ra mắt vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2018. Đây là hoạt động nhằm góp phần tiếp tục phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn" của dân tộc, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tính mạng để bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, việc khai trương và đưa Cổng thông tin điện tử hoạt động giúp tra cứu, cập nhật và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang trong phạm vi cả nước, tạo điều kiện cho người dân và thân nhân liệt sĩ tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất, giảm bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 355 Lý Bôn, Phường Đề Thám, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình

Điện thoại: 0227.3.730.075

E-mail: thaibinh@vnpost.vn

Website: thaibinh.vnpost.vn

Email :