Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 227
  • Tất cả: 10735688
Sơ kết 01 năm thực hiện chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Sáng ngày 20/4/2018, Bưu điện tỉnh Thái Bình phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thúy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Bình. Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, thành phố, các đồng chí Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện, thành phố và các đồng chí Giám đốc Bưu điện huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

            Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình tại Quyết định số 3666/QĐ-UBND ngày 13/12/2016 về việc chuyển đổi phương thức chi trả chính sách trợ giúp xã hội từ cơ quan nhà nước sang thông qua tổ chức dịch vụ ở địa phương, qua 01 năm triển khai Bưu điện tỉnh Thái Bình đã thực hiện chi trả trợ cấp cho bình quân 105.709 đối tượng/tháng; tổng số tiền chi trả 499 tỷ đồng/năm, bình quân 41,5 tỷ đồng/tháng; tỷ lệ chi trả róc hàng tháng đạt 99,8%.

            Tại Hội nghị, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố và Giám đốc các Bưu điện huyện, thành phố đã trình bày tham luận về những kết quả đạt được, khó khăn và thách thức qua 01 năm thực hiện.

            Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương cũng như sự phối hợp giữa 2 ngành Bưu điện và Lao động Thương binh và Xã hội trong thời gian qua nhằm thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng chí đề nghị Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo các đơn vị liên quan cần tăng cường công tác quản lý, rà soát, lập danh sách đối tượng thụ hưởng để chuyền sang cho Bưu điện. Bên cạnh đó, Bưu điện cần thực hiện công tác chi trả đúng quy định, đúng đối tượng và đúng thời gian. Đồng chí cũng nhấn mạnh các bên cần phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ chính sách của Đảng, Nhà nước; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chi trả để giải quyết được các khó khăn; bố trí các lớp tập huấn cho cán bộ chi trả để kịp thời giải đáp các thắc mắc của người hưởng.

            Thay mặt toàn thể CBCNV Bưu điện tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Bưu điện tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo và xin nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo. Đồng chí đã đưa ra những mặt đạt được qua 01 năm thực hiện cũng như những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời nêu những giải pháp, phương hướng, đề xuất, kiến nghị để thực hiện công tác chi trả tốt hơn nữa trong thời gian tới.

            Với nhiệm vụ được UBND tỉnh giao phó, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ chi trả chính sách trợ giúp xã hội trên địa bàn tỉnh.


Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 355 Lý Bôn, Phường Đề Thám, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình

Điện thoại: 0227.3.730.075

E-mail: thaibinh@vnpost.vn

Website: thaibinh.vnpost.vn

Email :