Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 311
  • Tất cả: 10736890
THÔNG BÁO Về công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua Bưu điện kì tháng 4, 5/2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có các diễn biến phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 27/3/2020 về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, với mục tiêu đảm bảo sự an toàn cho các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (là những người cao tuổi được Chính phủ khuyến cáo ở nhà, hạn chế tiếp xúc đông người), theo chỉ đạo của cơ quan BHXH Việt Nam, được sự đồng ý của UBND tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh Thái Bình xin thông báo tới người hưởng lương hưu, các chế độ BHXH hàng tháng phương án tổ chức lại hoạt động chi trả kì tháng 4,5/2020 như sau:

            1. Bưu điện thực hiện chi trả gộp 1 lần tiền chế độ của cả tháng 4 và tháng 5/2020. Toàn bộ số tiền chế độ của người hưởng được Bưu điện chuyển vào tài khoản thẻ chi trả của người hưởng, người hưởng có thể sử dụng tên đăng nhập và mật khẩu đã được cung cấp, truy cập vào website http://thechitra.vnpost.vn để kiểm tra số dư trong tài khoản của mình.

            2. Trong thời gian có dịch Covid-19, để đảm bảo sự an toàn cho người hưởng, tránh tập trung đông người, Bưu điện tổ chức phục vụ việc lĩnh tiền lương hưu và các chế độ BHXH hàng tháng tại nhà người hưởng. Lịch chi trả được xây dựng theo từng địa bàn phường, xã, thời gian chi trả từ ngày 16/4/2020 đến 25/5/2020.

            3. Do phải tổ chức chi tiền tại nhà nên thời gian chi trả sẽ kéo dài hơn thời gian chi trả tại các điểm, Bưu điện tỉnh Thái Bình mong muốn nhận được sự thấu hiểu và thông cảm của quý vị người hưởng về vấn đề này.

Trường hợp người hưởng muốn lĩnh tiền sớm hơn hoặc người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, người hưởng chủ động lựa chọn thời gian phù hợp, mang thẻ chi trả/giấy tờ tùy thân ra Bưu điện để lĩnh tiền. Trước khi ra, người hưởng cần liên hệ với Bưu điện để được tư vấn về thời gian và địa điểm nhận tiền phù hợp, tránh tiếp xúc đông người, đảm bảo an toàn.

            4. Để công tác phục vụ của Bưu điện được chu đáo, kịp thời, Bưu điện tỉnh Thái Bình mong muốn nhận được sự phối hợp của người hưởng trong việc cung cấp các thông tin về yêu cầu nhận tiền tại nhà của người hưởng. Người hưởng thực hiện đăng ký thông tin trên website http://ansinhxahoi.vnpost.vn hoặc liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện Việt Nam (1900.545481) hoặc số điện thoại của Bưu điện huyện, thành phố để được nhân viên Bưu điện hỗ trợ.

            5. Bưu điện tỉnh Thái Bình thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh trong quá trình chi trả các chế độ cho người hưởng. Nhân viên chi trả được đo thân nhiệt mỗi ca và đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ người hưởng. Các điểm giao dịch của Bưu điện đều đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh, có trang bị nước rửa tay sát khuẩn. Để đảm bảo sự an toàn cho người hưởng cũng như đội ngũ nhân viên chi trả, Bưu điện tỉnh Thái Bình đề nghị quý vị người hưởng phối hợp trong việc tuân thủ các quy định về an toàn phòng dịch: đeo khẩu trang khi lĩnh lương hưu tại nhà hoặc tại điểm chi trả, rửa tay bằng nước rửa tay sát khuẩn trước khi giao tiếp với nhân viên chi trả và tuân thủ hướng dẫn, điều tiết của nhân viên Bưu điện về giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp.

            6. Đối với người hưởng thuộc các khu vực bị cách ly: Bưu điện thực hiện chi cho người hưởng sau khi thời gian cách ly kết thúc.

Bưu điện tỉnh Thái Bình xin trân trọng thông báo để quý vị người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH yên tâm về việc nhận tiền chế độ trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Bưu điện tỉnh Thái Bình sẽ nỗ lực hết sức mình để thực hiện chi trả đúng, đủ, an toàn, kịp thời cho người hưởng chế độ và mong nhận được sự thông cảm, phối hợp của người hưởng để công tác tổ chức chi trả được thuận lợi, đảm bảo sức khỏe cho mọi người, góp phần chung tay cùng cả nước trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.

 

                     BƯU ĐIỆN TỈNH THÁI BÌNH


Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 355 Lý Bôn, Phường Đề Thám, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình

Điện thoại: 0227.3.730.075

E-mail: thaibinh@vnpost.vn

Website: thaibinh.vnpost.vn

Email :