Dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi
phí, giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời
góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công
khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, ngày 19/10/2016,
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận
hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công
ích. Theo đó, người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được sử
dụng phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thông qua Bưu điện.
Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu
trên, UNBD các cấp và các Sở/Ban/Ngành tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Bưu điện
tỉnh Thái Bình để phục vụ yêu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua
Bưu điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Khi có yêu cầu giải quyết TTHC, người dân chỉ cần đến
điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện có cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ kèm lệ
phí (nếu có). Nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thu tiền lệ phí
và cấp phiếu xác nhận gửi hồ sơ cho người dân. Trường hợp người dân chưa nắm rõ
về quy trình, các giấy tờ cần cung cấp, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn cho người
dân để đảm bảo hồ sơ theo đúng quy định.
Hồ sơ và lệ phí sẽ được Bưu điện chuyển nộp nhanh
chóng, kịp thời cho cơ quan giải quyết có thẩm quyền. Khi có kết quả giải quyết,
Bưu điện sẽ chuyển phát tận tay cho người dân tại địa chỉ đã đăng ký. Các hồ
sơ, giấy tờ của người dân, bao gồm cả bản gốc (nếu có) sẽ được Bưu điện đảm bảo
an toàn tuyệt đối, việc chuyển phát hồ sơ, kết quả được thực hiện nhanh chóng
theo đúng thời gian đã công bố.
Việc
thực hiện dịch vụ tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính
công ích không chỉ góp phần giảm phiền hà; tiết kiệm thời gian, chí phí liên quan đến giải quyết thủ tục
hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn giảm bớt áp lực đối với các cơ quan hành chính địa phương. Ngoài
ra, việc thực hiện các dịch vụ hành chính công tại các bưu cục gần nhất cũng
góp phần giảm thiểu lượng phương tiện tham gia giao thông, tránh gây ùn tắc
giao thông, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội.
Để
biết thêm thông tin chi tiết, kính mời các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tới
bưu cục gần nhất, nhân viên Bưu điện luôn sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu về việc
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả
giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tài liệu đính kèm: Danh mục
TTHC có thể tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công tích trên địa
bàn tỉnh Thái Bình.