Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 231
  • Tất cả: 10735692
Dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm tối đa chi phí, giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Theo đó, người dân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được sử dụng phương thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thông qua Bưu điện.

Triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu trên, UNBD các cấp và các Sở/Ban/Ngành tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Thái Bình để phục vụ yêu cầu nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Khi có yêu cầu giải quyết TTHC, người dân chỉ cần đến điểm giao dịch gần nhất của Bưu điện có cung cấp dịch vụ để nộp hồ sơ kèm lệ phí (nếu có). Nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện tiếp nhận hồ sơ, thu tiền lệ phí và cấp phiếu xác nhận gửi hồ sơ cho người dân. Trường hợp người dân chưa nắm rõ về quy trình, các giấy tờ cần cung cấp, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn cho người dân để đảm bảo hồ sơ theo đúng quy định.

Hồ sơ và lệ phí sẽ được Bưu điện chuyển nộp nhanh chóng, kịp thời cho cơ quan giải quyết có thẩm quyền. Khi có kết quả giải quyết, Bưu điện sẽ chuyển phát tận tay cho người dân tại địa chỉ đã đăng ký. Các hồ sơ, giấy tờ của người dân, bao gồm cả bản gốc (nếu có) sẽ được Bưu điện đảm bảo an toàn tuyệt đối, việc chuyển phát hồ sơ, kết quả được thực hiện nhanh chóng theo đúng thời gian đã công bố.

            Việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ góp phần giảm phiền hà; tiết kiệm thời gian, chí phí liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn giảm bớt áp lực đối với các cơ quan hành chính địa phương. Ngoài ra, việc thực hiện các dịch vụ hành chính công tại các bưu cục gần nhất cũng góp phần giảm thiểu lượng phương tiện tham gia giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông, tiết kiệm chi phí cho người dân và xã hội.

            Để biết thêm thông tin chi tiết, kính mời các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tới bưu cục gần nhất, nhân viên Bưu điện luôn sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tài liệu đính kèm: Danh mục TTHC có thể tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công tích trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 355 Lý Bôn, Phường Đề Thám, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình

Điện thoại: 0227.3.730.075

E-mail: thaibinh@vnpost.vn

Website: thaibinh.vnpost.vn

Email :