Điện hoa, quà tặng
Đặc điểm dịch vụ

 Các dịch vụ cung cấp trên hệ thống:


+  Dịch vụ Tiết kiệm Bưu Điện: Với nhiều hình thức tiền gửi linh hoạt, an toàn, thuận lợi phục vụ cho nhu cầu tiết kiệm của khách hàng trên khắp cả nước. Các dịch vụ tiện ích gia tăng: vấn tin tự động, trích chuyển tiền giữa các tài khoản.

 

+  Phát hành chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, trái phiếu và các giấy tờ có giá khác.

 

+  Cấp tín dụng cho vay, chiết khấu, tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng và giấy tờ có giá; phát hành thẻ tín dụng, bao thanh toán và các hình thức cấp tín dụng khác theo quy định.

 

+  Cung ứng các dịch vụ thanh toán, chi trả kiều hối, thu chi tiền mặt cho khách hàng.

 

+  Các dịch vụ ngân hàng điện tử.

 

Lợi ích mang lại cho khách hàng:

+  Đảm bảo an toàn tiền gửi cho khách hàng

+  Thủ tục đơn giản, thuận tiện

+  Giao dịch gửi/ rút tiền được thực hiện nhanh chóng, chính xác

+  Lãi suất hấp dẫn

 

Quy định về khiếu nại - bồi thường

 A. Tiếp nhận khiếu nại và theo dõi hồ sơ khiếu nại
1. Trách nhiệm nhận khiếu nại:
Mọi bưu cục, đơn vị khai thác, quản lý dịch vụ điện hoa đều có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại dịch vụ.
2. Thủ tục nhận khiếu nại, lập và chuyển hồ sơ khiếu nại:
a. Tại các bưu cục:
- Trường hợp khách hàng khiếu nại trực tiếp:
        + Đề nghị khách hàng xuất trình phiếu ĐH3 hoặc hoá đơn BC01 hoặc các thông tin liên quan đến phiếu điện hoa (nếu bị mất biên nhận, hoá đơn).
        + Hướng dẫn khách hàng viết CT8.
    + Chuyển CT8 cho bưu cục phát hành hoặc bưu cục phát điện hoa tuỳ theo sự việc khách hàng khiếu nại bằng ghi số sự vụ.
- Trường hợp nhận được đơn, thư khiếu nại: Bưu cục lập CT8 gửi các đơn vị liên quan. Sau khi nhận được phản hồi thì trả lời khách hàng. Lưu CT8 cùng với đơn, thư khiếu nại của khách hàng tại bưu cục.
b. Tại các đơn vị khai thác, quản lý Bưu chính:
Nếu khách hàng khiếu nại trực tiếp, hướng dẫn khách hàng đến bưu cục gần nhất để làm thủ tục khiếu nại. Nếu nhận được đơn, thư khiếu nại thì chuyển đơn, thư cho đơn vị quản lý Bưu chính cấp trên của bưu cục phát hành hoặc bưu cục phát điện hoa tuỳ theo sự việc khách hàng khiếu nại.
3. Theo dõi hồ sơ khiếu nại:
Các trường hợp khiếu nại đều phải lập hồ sơ theo dõi trên sổ BC52, BC53 lập riêng cho dịch vụ chuyển tiền và lấy liên tục theo năm.
4. Việc tổ chức triển khai tiếp nhận và giải quyết khiếu nại thông qua hệ thống ứng dụng được thực hiện theo văn bản hướng dẫn riêng.

 

B. Giải quyết khiếu nại
1. Trách nhiệm giải quyết khiếu nại:
Mọi bưu cục, mọi đơn vị khai thác, quản lý Bưu chính đều có trách nhiệm điều tra, xác minh để giải quyết khiếu nại về dịch vụ điện hoa.
2. Thời hạn điều tra xác minh:
Thời hạn tối đa cho việc điều tra, xác minh tại mỗi bưu cục, đơn vị kể từ ngày nhận được hồ sơ khiếu nại (không kể các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết) như sau:
- Ba ngày đối với bưu cục cấp II, III, bưu điện huyện.
- Bốn ngày đối với bưu cục cấp I, Bưu điện tỉnh, thành phố.
3. Thời hạn giải quyết khiếu nại:
Thời hạn tối đa cho việc giải quyết khiếu nại là hai tháng kể từ ngày khách hàng khiếu nại. Nếu hết thời hạn giải quyết mà vụ việc chưa kết thúc thì Bưu điện tỉnh quản lý bưu cục để xảy ra vụ việc phải có văn bản thông báo cho người khiếu nại biết lý do.
4. Kết luận và trả lời khiếu nại: Sau khi có kết quả điều tra, đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại phải kết luận, quyết định cách thức giải quyết vụ việc và thông báo kết quả cho người khiếu nại biết.

 

C. Báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại
Các bưu cục, đơn vị báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại điện hoa theo hệ thống báo cáo nghiệp vụ Bưu chính định kỳ:
1. Hàng tháng, các bưu cục thống kê tình hình giải quyết khiếu nại trên BC56 và báo cáo Bưu điện huyện.
2. Ba tháng một lần vào cuối mỗi quý, Bưu điện huyện báo cáo Bưu điện tỉnh.
3. Sáu tháng một lần vào cuối kỳ và cuối năm Bưu điện tỉnh tập hợp báo cáo Tổng công ty.
Báo cáo phân tích nguyên nhân tăng giảm, chiều hướng tốt xấu, đánh giá tình hình khiếu nại và giải quyết khiếu nại đồng thời đề xuất các biện pháp khắc phục.

Đặc điểm dịch vụ
Chủng loại hoa, quà tặng phong phú, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.


- Mức tiền gửi tối đa của mỗi Điện hoa không quá 5.000.000 đồng kể cả tiền mua hoa, vật phẩm và tiền mặt gửi kèm.

Chỉ tiêu thời gian

Điều kiện bình thường
   
+ Điện hoa phát hành và trả tại các trung tâm tỉnh thành phố: không dưới 24 tiếng

+ Điện hoa phát hành và trả tại các địa bàn không thuộc trung tâm tỉnh thành phố: không dưới 48h

 Điện hoa khẩn: Phát dưới 24h

Giới thiệu dịch vụ
Dịch vụ điện hoa, quà tặng Bưu điện là dịch vụ chuyển phát hoa, quà tặng từ người gửi tới người nhận, đáp ứng nhu cầu thăm hỏi, chia sẻ, chúc mừng... của khách hàng.
Dịch vụ điện hoa, quà tặng Bưu điện là dịch vụ chuyển phát hoa, quà tặng từ người gửi tới người nhận, đáp ứng nhu cầu thăm hỏi, chia sẻ, chúc mừng... của khách hàng.

Liên hệ với chúng tôi

Địa chỉ: Số 355 Lý Bôn, Phường Đề Thám, Tp Thái Bình, Tỉnh Thái Bình

Điện thoại: 0227.3.730.075

E-mail: thaibinh@vnpost.vn

Website: thaibinh.vnpost.vn